2 quy tắc cần nhớ khi chọn thuốc chữa bệnh trĩ

Để điều trị bệnh trĩ hiệu quả, có 2 quy tắc mà người bệnh cần nhớ khi chọn thuốc chữa bệnh này:

Để chữa bệnh trĩ, cần dùng thuốc điều trị bệnh trĩ

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều sản phẩm được quảng cáo là dành cho người mắc bệnh trĩ. Tuy nhiên, thực tế, không phải sản phẩm nào cũng là thuốc có công dụng chữa bệnh này.

Để chữa bệnh trĩ, cần dùng thuốc điều trị bệnh trĩ (Ảnh minh họa)

Cần nhớ, để chữa bệnh trĩ, cần dùng thuốc điều trị bệnh trĩ. Việc sử dụng các loại sản phẩm hỗ trợ cũng không thể thay thế được thuốc chữa bệnh. Để phân biệt thuốc và các loại sản phẩm hỗ trợ, người bệnh có thể quan sát ngay trên bao bì sản phẩm. Thông thường, trên vỏ hộp thuốc thường ghi đầy đủ công dụng/chỉ định, chống chỉ định, liều dùng… và dòng khuyến cáo “Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng”. Trong khi đó, ở các loại sản phẩm hỗ trợ, trên vỏ hộp thường ghi rõ đó là thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe, thực phẩm bổ sung… và dòng khuyến cáo “Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”.

Thuốc có cơ chế điều trị bệnh trĩ từ gốc

Theo lý luận của Đông y, nguyên nhân gây ra bệnh trĩ là do khí hư, khí trệ, huyết ứ. Máu từ tim theo động mạch đi đến nuôi các mô vùng hậu môn, rồi tiếp tục theo tĩnh mạch lại trở về tim. Nhưng vì khí hư, khí trệ, huyết ứ, khiến máu ở vùng hậu môn theo tĩnh mạch về không hết, trong khi máu ở động mạch vẫn được đưa đến, nên bị dồn trệ lại, làm tĩnh mạch căng phồng lên và mỏng đi, lâu dần sa xuống tạo thành búi trĩ. Huyết ứ lâu ngày sinh nhiệt hoặc nguyên nhân là nhiệt, nhiệt độ trong cơ thể tăng cao làm cho mạch máu vỡ ra nên thường có triệu chứng chảy máu.

Do đó, nếu chỉ sử dụng thuốc nhằm trị nhanh triệu chứng, bệnh trĩ sẽ dễ dàng tái phát và tiến triển nặng hơn. Để điều trị bệnh trĩ hiệu quả, hạn chế nguy cơ tái phát, cần tập trung điều trị căn nguyên gây bệnh (tức là phải bổ khí, thăng khí, bổ huyết), đồng thời kết hợp cải thiện nhanh các triệu chứng (cầm máu, giảm đau, nhuận tràng thông tiện, thanh nhiệt giải độc, làm co búi trĩ…), và tăng cường làm bền thành mạch, củng cố lại các mạch máu bị giãn do búi trĩ.

Hiện nay, có một số bài thuốc dựa trên nguyên lý này, cho tác dụng điều trị bệnh trĩ rất hiệu quả. Chẳng hạn, có bài thuốc gồm thành phần là 12 loại dược liệu quý với 3 tác động, tập trung giải quyết cả 3 vấn đề: điều trị gốc rễ nguyên nhân gây bệnh, kết hợp cải thiện nhanh các triệu chứng, đồng thời tăng cường bảo vệ và làm bền thành mạch máu, từ đó giúp điều trị bệnh trĩ hiệu quả, giảm nguy cơ tái phát.

Trong đó:

- Nhóm các vị thuốc tập trung bồi bổ khí huyết, thăng dương khí: Đảng sâm, Hoàng kỳ, Đương Quy, Bạch truật, Thăng ma, Trần bì, Sáp ong, Mật ong giúp bổ khí, bổ huyết, nhất là khí huyết vùng hậu môn – trực tràng; giúp khí huyết lưu thông, không còn ứ trệ, co búi trĩ, từ đó trị bệnh trĩ cho hiệu quả lâu dài, hạn chế tái phát.

- Nhóm các vị thuốc giúp cải thiện nhanh các triệu chứng:

+ Thăng ma, Hoàng kỳ giúp thăng dương khí, làm co búi trĩ.

+ Trắc bách diệp, Than hoạt tính, Hòe hoa giúp cầm máu nhanh, giảm đau rát.

+ Trắc bách diệp giúp nhuận tràng thông tiện, hạn chế táo bón – một nguyên nhân gây bệnh trĩ và khiến bệnh tăng nặng, làm cho người bệnh cảm thấy đau rát.

+ Cam thảo, Hòe hoa, Than hoạt tính giúp thanh nhiệt giải độc.

- Nhóm các vị thuốc giúp làm bền thành mạch: Hòe hoa, Trần bì giúp làm bền lại các mạch máu bị giãn do búi trĩ, nhờ đó giúp co búi trĩ và hạn chế nguy cơ tái phát.

Bài thuốc này đã được bào chế trên công nghệ hiện đại, có dạng viên hoàn cứng giúp người bệnh sử dụng thuận tiện mà lại dễ hấp thu, góp phần tăng cao hiệu quả điều trị. Thuốc đã được Bộ Y tế cấp phép là thuốc, lưu hành tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Không chỉ điều trị bệnh trĩ, bài thuốc này còn điều trị sa trực tràng, đại tiện ra máu kéo dài, mất máu sinh chứng hoa mắt chóng mặt. Bài thuốc được nhiều chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực Đông y đánh giá cao và rất nhiều người bệnh phản hồi tích cực.

Thanh Lan

Trĩ Linh Hoàn P/H – Thuốc cho người bệnh trĩ

Công dụng: Trĩ Linh Hoàn P/H có tác dụng bổ khí, thăng đề, cầm máu. Thuốc được dùng để điều trị các thể trĩ, sa trực tràng, đại tiện ra máu kéo dài, mất máu sinh chứng hoa mắt chóng mặt.

Thành phần: Đảng sâm, Hoàng kỳ, Đương Quy, Bạch truật, Thăng ma, Trần bì, Sáp ong trắng, Mật ong, Trắc bách diệp, Than hoạt tính, Hòe hoa, Cam thảo

Liều dùng: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 1 gói. Uống thuốc với nước đun sôi để nguội.

Chống chỉ định: Trẻ em dưới 30 tháng tuổi, trẻ em có tiền sử động kinh hoặc co giật do sốt cao.

Quy cách đóng gói: Hộp 10 gói x 5g hoàn cứng.

Số GPQC 0095/2018/XNQC/QLD

* Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Xem thêm thông tin về thuốc Trĩ Linh Hoàn P/H tại đây hoặc liên hệ 0981.20.39.49 để được hỗ trợ.